Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

“Hội chứng” … nhổ tóc bạc!

Cái thú tiêu khiển nằm dài trên ghế, nhịp chân đung đưa theo tiếng nhạc, bên cạnh có một mỹ nhân xinh đẹp cắm cúi, mân mê nhổ cho mình từng sợi tóc bạc và thỏ thẻ bên tai những câu chuyện cổ tích Tấm, Cám “xưa thật là xưa” xem ra đang “lên ngôi” vì được dân Sài Gòn cực kỳ ưa chuộng. Nếu như khoảng hơn một năm trước, dịch vụ nhổ tóc bạc xuất hiện đầu tiên tại Hà Thành và rất “ăn nên làm ra”, tạo một cơn sốt rủ nhau đi… “nhổ tóc bạc” với nhiều người, nhiều giới thì mới đây, đã có một vài cửa hiệu “chuyên trị” nhổ tóc bạc đúng nghĩa ra đời tại Sài Gòn và cũng “hút” khách hàng không kém. Dịch vụ nhổ tọc bạc đang “hot” đến độ, cánh mày râu mê mẩn dịch vụ này. Nhiều ông đến giờ nghỉ trưa cơ quan, sau giờ việc làm đua nhau đi… nhổ tóc bạc đến độ các bà vợ sinh nghi, tưởng là các ông có “bồ nhí” phải nhờ đến các thám tử của Trung tâm thám tử tư Sài Gòn. Nhiều lần, các thám tử của Trung tâm thám tử tư Sài Gòn phải tham gia “phá án” và phát hiện nhiều câu chuyện khá bi hài xung quanh dịch vụ nhổ tóc bạc khá bi hài này.





“Nào ta cùng… nhổ”!

Các thám tử của Trung tâm thám tử tư Sài Gòn Chỉ cần lên mạng “search” vài chữ “nhổ tóc bạc” thì người ta có thể kiếm được vô số địa chỉ có dịch vụ “bới đen, tìm trắng” ngay tại Sài Gòn với những lời quảng cáo rất đỗi ngọt ngào, hấp dẫn: “Cuộc sống hiện đại khiến cho quý vị có nhiều điều phải bận tâm, suy nghỉ và chính điều đó cũng là nguyên nhân gây tóc bạc sớm, tóc sâu hay còn gọi là tóc ngứa… Việc nhổ có thể nhờ vợ, chồng, người thân, hàng xóm hay chính con cháu của quý vị. Tuy nhiên không phải lúc nào quý vị cũng có thể người nhờ người nhổ hộ vì ai cũng có công việc của mình…”.
Sau đó là hàng loạt những lời quảng bá về một “dịch vụ mới lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM”, bảo đảm “ nhổ… chuyên nghiệp và độc đáo, tạo cảm giác thoải mái, không gây đau và nhổ… chính xác”…
Đi tiên phong trong dịch vụ “chuyên trị” nhổ tóc bạc “nghiêm túc, đúng nghĩa” tại Sài Gòn là một điểm nhổ tóc bạc vừa mới khai trương trên đường Bà Hạt, thuộc phường 4, quận 10, TP HCM. Điểm dịch vụ này mở cửa từ 8-21 giờ hàng ngày. Khách sẽ trả 60.000 đồng cho một giờ đồng hồ nhổ tóc bạc. Bất kể là đối tượng tóc vừa chớm bạc hay đã trở thành “ gã đầu bạc” bất đắc dĩ đã lâu ngày, vào đây là cứ mà yên tâm “bao nhiêu sợi bạc, bấy nhiêu… sợi tiền” sẽ được các em nhân viên giải quyết “triệt để”. Cứ theo giờ mà tính.
Thám tử Tùng, trung tâm thám tử tư Sài Gòn được ban giám đốc trung tâm bố trí theo một số “chuyên án” nhổ tóc bạc kể, buổi trưa ở điểm nhổ tóc bạc bao giờ cũng đông nghịt khách. Đủ mọi giới, có cả quý ông lẫn quý bà. Từ những ông mắt hấp hấy sau cặp kiếng cận dầy cộp, tóc bạc trắng như “Ngũ Tử Tư” đến những bà sồn sồn so ra thì cũng cỡ “hai chị em tóc bạc như nhau”. Rồi cả mấy ông trạc “quá niên trạc ngoại tứ tuần” tóc đã điểm hoa râm. Những thanh niên trai tráng nhưng có lẽ vì “máu xấu” nên tóc đã có vài sợi bạc cũng đang mơ màng “phê” theo tiếng nhạc, thả hồn về “mơ nơi xa lắm” cho các em nhổ tóc ngứa.
Xem ra, cái thú thả mình xuống ghế, lim dim, thư thái trong “giấc mộng… kê vàng” hoặc đọc báo để xem tình hình “chiến sự Nga-Gruzia”, mặc sức cho các em nhân viên “bới” tóc đen, lần tìm từng sợi bạc đang là cái thú của nhiều người. Ông L T D, giám đốc DN kinh doanh hàng điện tử M T ở đường 3-2, tỏ ra hào hứng khoe với các thám tử Sài Gòn rằng, trước đến nay mỗi khi muốn nhổ tóc bạc thì phải biết cậy nhờ cô con gái “rượu” ở nhà “giúp bố” nhưng phải quy đổi bằng… “tiền thưởng”. Nhưng khổ nỗi, chỉ vài phút là cô con gái vứt cả nhíp, không thèm nhổ nữa vì than mỏi nhừ tay, cả mắt và bỏ đi chơi với bạn bỏ mặc “ông bô” ôm cái đầu… ngứa.
Còn nhờ “ác phụ” ở nhà nhổ giúp thì có nguy cơ… trụi tóc vì bà vợ già cặp mắt vốn lèm nhèm, nhổ được một sợi bạc thì mất gần chục sợi tóc xanh. Lén lén nhờ cô giúp việc nhà đang hơ hớ tuổi xuân nhổ giúp thì bà vợ cứ đi vào, đi ra, gầm gừ như… “sư tử hống” vì sợ cả hai sau phần “dạo đầu” sẽ chuyển sang… nhổ “cái chi chi”. Ra các tiệm hới tóc thanh nữ thì các em lại nhổ tóc… bằng răng và bằng các… bộ phận khác trên cơ thể. “Bây giờ có dịch vụ “nhổ tóc bạc” chuyên nghiệp thì quả thiệt là “gãi đúng chổ ngứa””, ông T lim dim mắt, bảo vậy.
Cũng là dịch vụ chuyên nghiệp và không có biến tướng như điểm nhổ tóc bạc trên đường Nhật Tảo, các thám tử Sài Gòn vòng qua dịch vụ nhổ tóc bạc H.A trên đường Quang Trung cũng vừa khai trương trong thời gian gần đây thì lại có thêm chương trình khuyến mãi “nhổ một giờ, tặng thêm… nửa giờ cho khách”. P.K, một điểm dịch vụ nhổ tóc bạc mới toanh khác trên đường Lê Quang Định thì còn quảng cáo: “Ngoài tài nhổ tóc bạc, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề còn có khả năng hát và đọc thơ tặng cho quý khách khi đang du dương cùng các cọng tóc ngứa”. Đại loại, vào đây, vừa được nhổ tóc bạc, khách còn được các em nhân viên xinh như mộng thì thầm rót vào tai những câu thơ nhẹ nhàng, trầm bổng “Em nhổ tóc bạc cho anh, sợi thương, sợi nhớ, sợi lành, sợi hung…”. Vâng vâng và vâng vâng.

Nhổ “cái… chi chi”

Thám tử Tùng, trung tâm thám tử tư Sài Gòn, nhìn nhận, có vẻ như dịch vụ nhổ tóc bạc đang lên ngôi và trở thành thú giải trí thời thượng của nhiều người Sài Gòn. Bây giờ, sau giờ cơm trưa, giờ tan sở thay vì rủ nhau đi gội đầu, lấy rấy tai, làm vài ván bi da cho thêm “hưng phấn”, làm vài ve “cho đời bớt khổ”… thì người ta chuyển sang đi… nhổ tóc sâu, tóc ngứa.
Những điểm dịch vụ nhổ tóc bạc đều “ăn nên, làm ra” với lượng khách ngày một tăng. Có cầu thì phải có cung. Do vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều điểm dịch vụ “nhổ tóc bạc” thi nhau ra đời. Từ các cửa hàng “chuyên trị” nhổ tóc bạc bài bản, nghiêm túc trên đường Bà Hạt, Nhật Tảo; Quang Trung, Trần Hưng Đạo…, đến nay khá nhiều điểm gội đầu, hớt tóc đều treo bảng, có thêm dịch vụ nhổ tóc bạc “bình dân” với giá 30.000-40.000 đồng/giờ.
Theo tìm hiểu, những lần đi thực tế của các thám tử Sài Gòn, hàng loạt con phố “gội đầu” ở các con đường Trần Quang Khải, Lê Văn Thọ, Đinh Bộ Lĩnh… cũng đều “kèm” dịch vụ “bới đen, tìm trắng”. Điểm nào cũng ‘quảng bá” là dịch vụ “mới lạ, nhổ chính xác, không gây đau” và nhân viên “chuyên nghiệp, nhiều năm… kinh nghiệm” cũng như “rất lành mạnh”. Nhưng xem ra, lành mạnh đến cỡ nào và “nhân viên có nhiêu năm kinh nghiệm trong… chuyện gì” thì chỉ có… những người trong cuộc mới mà hiểu thấu.
Các thám tử Sài Gòn nói vui, mấy cái vụ nhổ tóc bạc rồi chuyển sang nhổ… râu bạc và các thứ… lông “bạc” khác bằng răng, bằng cằm và bằng… tất cả các bộ phận khác xem ra dạo này được khá nhiều nhân viên ở một số tiệm nhổ tóc bạc… biến tướng “vận dụng” rất ư triệt để. Một vài tiệm gội đầu, nhổ tóc bạc trên đường Lê Văn Thọ lẽ ra mời khách nằm ra ghế để nhổ tóc sâu ngay tại chỗ sáng sủa, đông vui thì nhân viên lại dẫn khách vào phòng kín tối om om để mà nhổ tóc bạc.
“Trong phòng tối thì mới dễ nhìn thấy …những sợi tóc bạc của anh… lấp lánh mà nhổ”, một nữ nhân viên chân dài, váy ngắn đã trả lời thắc mắc của các thám tử Sài Gòn như vậy. Còn trong phòng tối, nhân viên và khách “nhổ cái… chi chi” thì mặc, chủ tiệm chỉ việc quy ra giờ, có hó đơn hẳn hoi: gọi là “phiếu nhổ tóc bạc”.
Thám tử Tùng, nhìn nhận, dạo này, “nhổ tóc bạc” trở thành “thành ngữ”quen thuộc của không ít dân công sở đến độ buổi trưa, người ta thường nhận được tin nhắn hay ám hiệu của nhau: “Đi nhổ tóc bạc?”. Tất nhiên, nếu cẩn thận, người được nhắn phải hỏi lại: “Nhổ tóc bạc “đơn thuần” đúng không?” “Để còn khỏi bẻ cái lầm. Bởi vì những “Ngũ Tử Tư” thời nay lại có những nhu cầu rất khác nhau khi đi… nhổ tóc bạc”



Theo Tường An

2 nhận xét:

  1. Dịch vụ này cũng thú vị nhỉ, chẳng kém gì " hớt tóc gội đầu " ^^

    Trả lờiXóa
  2. viết bài nhảm bỏ mẹ, chả nêu được muốn viết cái éo gì nữa

    Trả lờiXóa